Để thai kỳ khỏe mạnh mẹ cần phải ăn những thứ này

Thức ăn bà bầu nên bổ sung để thai kỳ khỏe mạnh sẽ được chia sẻ trong bài viết chi tiết dưới đây.

Để thai kỳ khỏe mạnh mẹ cần phải ăn những thứ này


Thức ăn bà bầu nên bổ sung để thai kỳ khỏe mạnh

Mang thai là lúc nhu cầu dinh dưỡng của bà bầu rất lớn bởi cần phải nuôi dưỡng cả thai nhi trong bụng mẹ. Những thức ăn dưới đây sẽ giúp bà bầu khỏe mạnh suốt thai kỳ.



Thức ăn cho bà bầu cần đa dạng và đày đủ nhóm thực phẩm. (Ảnh minh họa)

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa chua và phô mai chứa vitamin D, canxi và một số lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa bà bầu hoạt động tốt hơn bình thường. Ngoài ra, những thực phẩm lên men như sữa chua có thể giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng từ thực phẩm tốt hơn.

Ăn nhiều trái cây và rau quả giàu vitamin C rất tốt cho bà bầu

Khuyến cáo về lượng vitamin C hằng ngày là 70mg. Tuy nhiên, bà bầu nên bổ sung từ nguồn thực phẩm chứ không nên từ thuốc. Trái cây họ cam, quýt, đu đủ, dâu tây, bông cải xanh, súp lơ trắng, cá chua, nên được bổ sung 3-4 lần trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của bà bầu.

Bổ sung chất xơ cho cơ thể chống bệnh táo bón và trĩ do mang thai

Chế độ dinh dưỡng giàu trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt giúp ngăn ngừa táo bón và bệnh trĩ và giúp bạn cảm thấy no bụng, ít thèm ăn hơn. Ngoài chất xơ, cơ thể bạn cũng cần thêm các vi-ta-min, khoáng chất và hoá chất có nguồn gốc thực vật rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Vì thế, các bà mẹ đang mang thai cần bổ sung từ 25 mg-35 mg chất xơ mỗi ngày.

Hấp thu đủ sắt tạo máu cung cấp cho cả mẹ và bé

Khi mang thai, nhu cầu sắt trong cơ thể bạn tăng gần gấp đôi, khoảng 30 mg mỗi ngày, để hỗ trợ cho lượng máu tăng thêm 50% của bạn và cung cấp sắt cho thai nhi. Bạn có thể đáp ứng nhu cầu sắt cho cơ thể bằng cách kết hợp thực phẩm giàu chất sắt với vitamin C.

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Để thai kỳ khỏe mạnh mẹ cần phải ăn những thứ này Để thai kỳ khỏe mạnh mẹ cần phải ăn những thứ này Reviewed by Unknown on 19:31 Rating: 5