Hướng dẫn vệ sinh máy hút sữa Unimom

Máy hút sữa Unimom là công cụ đắc lực trợ giúp cho mẹ trong việc cho bé bú sữa, mua được 1 sản phẩm chất lượng là điều mà các mẹ mong muốn, không chỉ vậy, muốn cho máy bền lâu, tuổi thọ cao, cần biết cách vệ sinh máy đúng cách

Hướng dẫn vệ sinh máy hút sữa Unimom


Cách vệ sinh máy hút sữa Unimom 

Các mẹ lưu ý, loại máy Unimom Forte chủ yếu chạy bằng điện nên khi vệ sinh các mẹ cần phải chú ý tránh cho nước vào trong motor. 

Các mẹ nên tháo dời các thiết bị của máy hút sữa để vệ sinh dễ dàng hơn, các mẹ nên vệ sinh sau mỗi lần sử dụng, nếu để lâu sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. 

Dùng chổi cọ mềm chuyên dụng để vệ sinh máy hút sữa 

Bình sữa: Các mẹ dùng chổi cọ bình chuyên dụng, cọ với nước nước cọ bình an toàn. Sau khi cọ xong, rửa sạch bình bằng nước và đem tráng nước sôi. Lưu ý cọ nhẹ nhàng tránh bình bị vỡ nứt. 

Phễu và cổ phễu: dùng chổi nhỏ có lông mềm, thêm nước cọ bình cọ sạch từ các khe nhỏ, sau đó rửa sạch bằng nước rồi tráng bằng nước sôi. 

Van hút: Cho bộ van hút vào cốc nước sôi tráng sạch rồi bỏ ra, tuyệt đối không được cho van hút lên luộc. Lưu ý khi tháo van: Các mẹ tháo van trắng ra bằng cách luồn ngón tay trỏ vào bên trong van vàng và đẩy ra, tuyệt đối không giật thẳng từ ngoài ra, tránh rách van. 

Bộ van của máy hút sữa Unimom Allegro được làm bằng cao su, các mẹ nên dùng khăn mềm cọ nhẹ nhàng với nước cọ (không dùng chổi cọ để tránh rách van). Sau khi cọ xong, xả sạch bộ van và tráng lại bằng nước sôi. 

Sau khi bộ van được vệ sinh, các mẹ lắp van lại. Cần lưu ý lắp van đúng chiều, nếu lắp sai chiều máy sẽ không tạo lực hút. 

Cổ cắm dây dẫn: sau khi vệ sinh cổ cắm dây dẫn ở cổ phễu xong, vẩy sạch và lau khô tránh để nước vào trong làm ướt dây dẫn. 

Dây dẫn: ngâm dây dẫn với nước ấm đã hòa thêm nước cọ bình, sau đó xả sạch dây dẫn bằng nước rồi quay tròn. Lưu ý: Các mẹ không nên để dây ướt, như thế dây sẽ bị mốc, làm mất vệ sinh khi hút sữa. 

Dùng nước cọ bình chuyên dụng để vệ sinh máy hút sữa 

Trên đây là 1 vài chia sẻ về cách vệ sinh máy hút sữa Unimom, hy vọng sẽ giúp ích cho các mẹ để có 1 chiếc máy hút sữa sạch sẽ, bền lâu. Chúc các mẹ chăm bé tốt, chúc các bé mau lớn!

Hướng dẫn vệ sinh máy hút sữa Unimom Hướng dẫn vệ sinh máy hút sữa Unimom Reviewed by Unknown on 02:01 Rating: 5